Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Cách bố trí giường trong phòng trẻ em

Bài trí trong phòng ngủ của trẻ: phòng trẻ em nên nằm hướng Đông Bắc hoặc hướng Đông Nam của nhà. Chọn hai hướng này có thể kích thích sự phát triến của trẻ, khiến cho trẻ ngày càng tiến bộ, hoạt bát đáng yêu, trưởng thành một cách ổn định.

Nếu phòng ở hướng Tây, ngũ hành thuộc Kim, buổi chiều mới tiếp nhận ánh sáng thì chỉ phù hợp cho việc ngủ chứ không phù hợp cho việc trẻ chơi đùa.

Trong phòng ngủ của trẻ thì yêu cầu cần thiết là giường trẻ em không được đặt dưới gầm thang, không được để đầu gường quay về phía cửa sổ. Nếu trẻ là con một trong nhà thì hướng giường trẻ em cần cùng với hướng giường của bố mẹ (có mối liên hệ tình cảm giữa bố mẹ và con cái). Nếu trong nhà có hai con một phòng thì hai chiếc giường cũng cần đặt cùng một hướng để tránh sự mâu thuẫn giữa hai em bé.

Đầu giường hướng về phía Đông và Đông Nam tương đối tốt (có lợi cho trưởng thành, chiều cao và sức khỏe của trẻ). Cũng có thể chọn hướng yên bình như hướng Tây hoặc Tây Bắc nếu như trẻ khó ngủ. Hướng Nam sẽ gây ra tính cách nóng nảy, hướng Tây Nam thì nhút nhát rụt rè, Tây Bắc thì lớn trước tuổi.

Màu sắc trong phòng trẻ em cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của trẻ. Màu sắc phải tươi sáng, nhã nhặn. Không được dùng màu sắc nhức mắt: đỏ đậm, tím đậm, và cũng nên kỵ màu đen và màu trắng tinh. Ngoài ra ta cũng có thể kết hợp những cặp màu tương phản trong phòng trẻ:

+ Đỏ - xanh lá: thích hợp cho trẻ hiếu động.
+ Màu da cam – xanh dương: hợp với những đứa trẻ hướng ngoại vì mang lại niềm vui tươi, gia tăng trí tưởng tượng.
+ Vàng – tím (hoặc hồng) hợp với trẻ có hướng nội và có tâm hồn lãng mạn.

Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của trẻ, tạo bầu không khí thông thoáng trong lành nên thiết kế cửa sổ sao cho phù hợp. Phải dùng đèn tường có ánh sáng dịu nhẹ, có thể lắp một chiếc đèn nhỏ trên cao khiến cho trẻ an tâm và cải thiện nỗi sợ bóng đêm.

Phong thủy gương là vật phản chiếu hung khí, tạo cảm giác tâm lý mất ổn định, gương phản xạ ánh sáng dễ làm nhiễu loạn trường khí… do đó sẽ có hại hơn có lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét